Home > Thị trường > Slogan quảng bá: ‘Lời tỏ tình’ của DN đến khách

Trong một nơi giao dịch có quá đa dạng tranh gành như hiện giờ, điều cốt yếu để thắng lợi là xác định vị trí thương hiệu thật tốt. Theo đó, khẩu hiệu – khẩu hiệu được xem như chìa khóa tối ưu để mở ra cánh cửa thắng lợi này.

Một câu khẩu hiệu đột phá là một tài sản lớn của công ty, là cầu nối giữa công ty và người tiêu được trang bị. Slogan hay, đột phá, người được trang bị gặp phải một lần sẽ nhớ rất lâu và có khả năng lan truyền ngẫu nhiên trong cồng đồng mạng cộng đồng, tạo cho nên hiệu năng lâu dài, tiết giảm giá bán quảng cáo. Ngược lại, khẩu hiệu dở như một lời tỏ tình chưa đúng cách thức, không chạm đến được tâm lý, ý like người ghi nhận, sẽ ngay lập tức bị quên lãng.

Slogan quang cao: 'Loi to tinh' cua DN den khach hang hinh anh 1
Phim quảng cáo phở Vietnam Airlines và khẩu hiệu “Đậm tinh túy, tròn bản sắc” do Tứ Vân Media đột phá và chế tạo đã ghi điểm tuyệt vời với đa dạng người dùng.

Ở nơi giao dịch VN, công ty đã trú trọng việc đầu tư khẩu hiệu trong xây dựng thương hiệu, tuy nhiên số khẩu hiệu hay thật sự chưa đa dạng, hầu như bị chìm nghỉm, rơi rụng trong cả rừng khẩu hiệu năngng cáo. Thậm chí một ít công sở còn không có khẩu hiệu, hoặc nếu có lại dài dòng, trùng lặp, khó ghi nhớ.

Đạo diễn Lương Đình Dũng, Giám đốc đột phá công sở Tứ Vân Media công sở chuyên về đột phá và chế tạo clip quảng cáo share: “Thiết kế được một điều muốn nói hay, vừa chạm đến trái tim người tiêu được trang bị, vừa bày tỏ trung thực hình hình ảnh công ty đến người dùng chẳng bao giờ là điều dễ dàng, nhất là với công ty VN”.

Slogan quang cao: 'Loi to tinh' cua DN den khach hang hinh anh 2
Slogan “Tin cậy như khi tự tay bản thân chuyển phát” do Tứ Vân Media đột phá nay đã trở thành thương hiệu của hãng chuyển phát nhanh Viettel Post.

Theo anh Dũng, lực lượng đột phá khẩu hiệu cần phải thấu hiểu ước nguyện của người dùng hàn, người tiêu được trang bị để vừa nêu bật được điểm mạnh, điều muốn nói của công ty, vừa phải thoát ra khỏi khuôn mẫu quảng cáo để nói lên công dụng, lợi ích ngoài vật chất mà mặt hàng mang lại như niềm thú vị, nỗi ước vọng, đam mê, một phong cách thức sống… “Nếu không có phong cách thức, không bày tỏ bản sắc riêng, thiếu ấn tượng đột phá, khẩu hiệu sẽ sớm rơi vào quên lãng”, anh Dũng nói thêm.

Để kịch bản clip quảng cáo và các khẩu hiệu không đi vào lối mòn, Giám đốc đột phá của Tứ Vân Media nhận định, cần chú trọng nhất là khả năng của đội copywriter. Nên ngoài nhân sự người Việt anh còn tuyển lựa chọn các hội viên trẻ đột phá đến từ Mĩ, Tây Ban Nha, Italy, Philipines, Hà Lan, Bỉ…

“Đội ngũ copywriter này không chỉ cập nhật tốt định hướng toàn cầu, mà còn giao ra những idea đột phá táo bạo, biểu trưng. Tất cả mọi người không ngừng bàn cãi để giao ra điều muốn nói mang bản sắc riêng lẫn đậm hơi thở tối tân ”, đạo diễn Lương Đình Dũng share.

Slogan quang cao: 'Loi to tinh' cua DN den khach hang hinh anh 3
Đạo diễn Lương Đình Dũng trong buổi họp về clip quảng cáo ở Tứ Vân Media.

Không khó để ngộ ra khẩu hiệu là định hướng quảng cáo trong ngày tới. Người được trang bị hình như đã sẵn sàng “trò chuyện” với công ty bằng ngôn ngữ mới của thương hiệu này. Tuy nhiên, việc họ áp dụng tiếng nói của công ty nào chắc hẳn chắc rằng chịu hình ảnh hưởng vào sức có sức hút trong khẩu hiệu, điều muốn nói quảng cáo.

Slogan quang cao: 'Loi to tinh' cua DN den khach hang hinh anh 4

“Viết được một idea clip quảng cáo hay và một câu Slogan đặc điểm khác biệt, rồi làm thế nào để chế tạo ra được một clip quảng cáo biểu trưng các clip khác, nó cần có kỹ năng riêng và chưa được dễ dàng..” đạo diễn Giám đốc đột phá Lương Đình Dũng người có từng trải đột phá và chế tạo hơn 100 clip quảng cáo trong nước và ngoại quốc share.